100 Nhân Dân Tệ Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam

Ngày nay, nhu cầu đổi đồng nhân dân tệ sang tiền Việt Nam ngày càng được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đồng nhân dân tệ Trung Quốc và xem 100 nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam đồng nhé.

Giới thiệu về về đồng Nhân dân tệ Trung Quốc

Đồng Nhân dân tệ là gì? Nguồn gốc của đồng nhân dân tệ

  • Đồng nhân dân tệ là đơn vị tiền tệ chính thức của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Và được chính thức phát hành vào năm 1984 bởi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.
  • Tuy nhiên, vào năm 1955, một loạt tiền xu thứ hai đã được phát hành và thay thế cho loạt tiền cũ. Năm 1962, loạt tiền xu mới tiếp tục loại bỏ loạt tiền xu thứ hai.
  • Từ khoảng năm 1987 đến năm 1997, loạt tiền xu thứ tư đã được phát hành. Loạt tiền xu thứ 5 được phát hành vào năm 1999 và được sử dụng cho đến ngày nay.
  • Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc được viết tắt là CNY hoặc RMB (đây là tên gọi phổ biến và được mọi người sử dụng rộng rãi). Ở mặt trước của tờ tiền là in hình chân dung Chủ tịch Mao Trạch Đông của Trung Quốc.

Đơn vị đếm của Nhân dân tệ là nguyên. 1 giác được chuyển thành 10 phân, còn 1 nguyên được chuyển thành 10 giác. Hiện tại đồng Nhân dân tệ bao gồm:

  • Tiền giấy (nguyên): 1nguyên, 5nguyên, 10 nguyên, 20 nguyên và 100 nguyên.
  • Đồng tiền (giác và phân): 1 giác và 5 giác, 1 phân, 2 phân và 5 phân.

Trung Quốc có những mệnh giá tiền nào?

Đơn vị tiền tệ Trung Quốc là gì

Nếu như ở Việt Nam đồng là đơn vị tiền chính thức của Việt Nam thì Nhân dân tệ là đơn vị tiền tệ chính thức của Trung Quốc.

Năm 1948, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc chính thức phát hành đồng Nhân dân tệ

Năm 1955, loạt tiền mới được phát hành thay thế cho loạt Nhân Dân tệ lần thứ nhất

Năm 1962, Loạt tiền thứ 2 được thay thế bằng loạt tệ mới

Từ năm 1987 đến năm 1997, loạt thứ 4 được thay thế và sử dụng

Năm 1999, Nhân dân tệ đang sử dụng ngày nay là bộ thứ 5 được phát hành và được sử dụng chính thức cho đến ngày nay.

– Năm 2016, với sự đi lên của nền kinh tế Trung Quốc, đồng tiền Trung Quốc trở thành một trong năm đồng tiền dự trữ thế giới cùng với USD, Euro, Yên Nhật và Bảng Anh.

Các mệnh giá đồng nhân dân tệ Trung Quốc

Hiện tại, thị trường Trung Quốc vẫn đang lưu hành 2 loại tiền gồm tiền xu và tiền giấy. Đồng tiền giấy có mệnh giá nhỏ nhất là 1 nhân dân tệ, và đồng 100 nhân dân tệ là mệnh giá lớn nhất đang được lưu hành ở Trung Quốc.

Tiền giấy gồm các mệnh giá: 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ và 100 tệ

Tiền Xu gồm các mệnh giá sau: 1 hào, 2 hào, 5 hào và 1 tệ tiền xu.

1 nhân dân tệ

Biểu tượng được in trên tờ tiền này là Mặt Trăng Tam Đàn, nằm ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc. Ngày xưa, Hàng Châu thuộc vùng đất Giang Nam giàu đẹp, nổi tiếng về văn thơ.

1 nhân dân tệ mặt trước

1 nhân dân tệ mặt sau

Hình ảnh tờ tiền 1 nhân dân tệ

Tam đàn ấn nguyệt là hình ảnh ba chiếc hồ lô lớn được đặt giữa hồ, vào những đêm trăng rằm, ánh trăng sẽ phản chiếu qua 5 lỗ lỗ hồ lô xuống hồ tạo nên cảnh tượng lung linh, vô cùng huyền ảo.

5 nhân dân tệ

Biểu tượng được in trên tờ tiền này là núi Thái Sơn, một di sản của UNESCO từ năm 1987.

Núi Thái Sơn thường được gắn liền với hình ảnh bình minh và sự tái sinh, là một trong năm ngọn núi huyền thoại và linh thiêng nhất ở đất nước Trung Quốc.

5 nhân dân tệ mặt sau

Hình ảnh tờ tiền 5 nhân dân tệ

10 nhân dân tệ

Đồng 10 nhân dân tệ được in hình ảnh là hình hẻm núi Cù Đường hùng vĩ của sông Dương Tử do sông Dương Tử và sông Gia Lăng tạo nên và bồi đắp. Tuy chỉ dài khoảng 8km nhưng hẻm núi này lại có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhất vùng Tam Điệp

đồng 10 nhân dân tệ

Hình ảnh tờ tiền 10 nhân dân tệ

20 nhân dân tệ

Được in hình sông Lixi ở Quảng Tây, hình ảnh này in trên tờ 20 nhân dân tệ được coi là đoạn sông đẹp nhất với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những dãy núi đá vôi hùng vĩ.

20 nhân dân tệ mặt trước

Hình ảnh tờ tiền 20 nhân dân tệ

50 nhân dân tệ

Biểu tượng được in trên tờ tiền này là Cung điện Potala, Lhasa, Tây Tạng. Nơi đây là một quần thể kiến ​​trúc tiêu biểu của Phật giáo Tây Tạng. Cao 13 tầng với tổng diện tích hơn 360.000 m2 và được xây dựng ở độ cao 3600m

Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1994, hàng năm nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và chiêm ngưỡng những bảo vật của Tây Tạng.

50 nhân dân tệ Trung Quốc

Hình ảnh tờ tiền 50 nhân dân tệ

100 nhân dân tệ

100 nhân dân tệ được In với Đại lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh, nằm ở phía đông của quảng trường Thiên An Môn. Được xây dựng và hoàn thành vào tháng 9 năm 1959. Nơi đây được sử dụng cho các lễ hội, đại hội và hội nghị thượng đỉnh của đất nước này.

Hình ảnh tờ tiền 100 nhân dân tệ- 100 Nhân Dân Tệ Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam
Hình ảnh tờ tiền 100 nhân dân tệ- 100 Nhân Dân Tệ Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam

Ký hiệu tiền Trung Quốc

Đồng Nhân dân tệ được đặt tên theo các ký tự giản thể của Trung Quốc đó là 人民币

Theo tiêu chuẩn ISO-4217, chữ viết tắt chính thức của Nhân dân tệ là CNY

 Nhân dân tệ được viết tắt theo quy ước quốc tế là RMB

Tên giao dịch quốc tế: CNY – China Yuan.

Tên bảng chữ cái Latinh: Yuan.

Biểu tượng quốc tế: ¥

Hôm nay 100 Nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam Đồng?

Cập nhật tỷ giá nhân dân tệ hôm nay chúng ta có: 1 Nhân dân tệ = 3.546.00 VNĐ (Ba nghìn bốn trăm năm mươi tám đồng). Nếu 1 Nhân dân tệ = 3.546.00 VND, thì 10 Nhân dân tệ = 35.460.03 VND. Dựa vào công thức trên ta tính được 100 tệ = 354.600,34 VNĐ.

Hướng dẫn phân biệt nhân dân tệ thật và nhân dân tệ giả

Chúng ta đều biết, Trung Quốc là quốc gia có công nghệ làm hàng giả rất tinh vi. Lực lượng chức năng vừa bắt giữ nhiều vụ hàng giả Trung Quốc có kiểu dáng, mẫu mã giống y hàng thật.

Vì vậy, không loại trừ việc đồng Nhân dân tệ cũng bị làm giả. Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” dưới đây là một vài chi tiết nhận biết đâu là nhân dân tệ thật, đâu là nhân dân tệ giả mà chúng tôi tổng hợp được.

  • Hướng tờ tiền về phía ánh sáng và nhìn thật kỹ. Nếu bạn có thể nhìn rõ dòng chữ in đậm thì đó rõ ràng là tiền thật. Vì tiền thật sử dụng lâu ngày nét vẽ vẫn không bị mờ.
  • Hình in tiền thật dù cũ nhưng vẫn rất sắc nét và sống động. Nếu là tiền giả thì các đường nét đứt quãng, rất mờ nhạt. Tiền giả nhìn thường không đều, mờ nhạt.
  • Hãy thử chạm vào cổ áo của Chủ tịch Mao Trạch Đông trên tờ tiền. Nếu là tiền thật, nhìn sẽ thô hơn. Còn tiền giả sẽ có cảm giác trơn trượt hơn. Đây cũng là một trong những cách đơn giản được nhiều người sử dụng để phân biệt tiền Trung Quốc thật và giả.
  • Thử kéo tờ tiền (nhớ kéo nhẹ), nếu là hàng giả, tờ tiền sẽ bị giãn, bong tróc mực và thậm chí bị rách. Tiền thật mỏng và dai, mực in chắc nên có độ bền màu cao, khả năng chống chịu ngoại lực tốt.

100Bạn có thể phân biệt được 100 đồng tiền thật và giả chỉ trong 5 giây nhờ những thông tin chi tiết trên

Những lưu ý khi thực hiện đổi nhân dân tệ

  • Đầu tiên, hạn chế trao đổi Nhân dân tệ trực tuyến hoặc tại những nơi chưa từng giao dịch trước đó. Cách an toàn và nhanh nhất là đổi nhân dân tệ tại phòng giao dịch ngân hàng, có biên lai và đảm bảo an ninh.
  • Thứ hai, tuyệt đối không giao dịch tại các cửa hàng, dịch vụ chưa được cấp phép theo quy định của nhà nước. Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp bị lừa tiền giả vì sử dụng những dịch vụ không rõ nguồn gốc này.
  • Thứ ba, cần thống kê chi tiêu cho chuyến công tác, du lịch của bạn để đổi Nhân dân tệ một lần. Tránh trường hợp phải thay nhiều lần, mất nhiều thời gian và tốn thêm chi phí.

100 nhân dân tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?, đọc xong bài viết này chắc bạn đã có câu trả lời cho mình rồi đúng không?. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài đọc trên sẽ giúp mang lại nhiều kiến ​​thức cho bạn và những người thân xung quanh.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết 100 Nhân Dân Tệ Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam , hãy luôn theo dõi dichvuvayvon.org để cập nhật những thông tin mới nhất nhé! Chúc các bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc!

Viết một bình luận